Nhân viên mới ra trường hoặc chưa có kinh nghiệm. Cần phải được theo dõi, hỗ trợ thường xuyên mới có thể tiến hành công việc.
Nhân viên có kinh nghiệm nhưng vẫn cần sự theo dõi, hỗ trợ khi tiến hành công việc.
Nhân viên có đầy đủ kinh nghiệm để có thể tiến hành công việc độc lập. Ngoài lập trình thì còn có thể tham gia vào công đoạn thiết kế.
0
1
0
2
0
3
0
4
0
5
0
1
0
2
0
3
0
4
0
5
Nhân viên mới do chưa quen quy trình, phương pháp, văn hóa làm việc của công ty nên sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên mới tốt nghiệp thì cũng cần phải hoàn thiện thêm nhiều về kỹ năng mềm. Vì vậy, mục tiêu đào tạo dành cho nhân viên mới đặt trọng tâm vào những nội dung sau: ① Quy trình phát triển dự án của công ty (Quality Management System - QMS) ② Quy định bảo mật thông tin (Information Security Management System - ISMS) ③ Kỹ năng báo cáo – liên lạc – thảo luận (phương pháp Hou – Ren – Sou) ④ Kỹ năng lý giải tài liệu ⑤ Kỹ năng đặt Q&A ⑥ Kỹ năng lập trình (tạo source code dễ đọc, dễ bảo trì, tuân thủ coding convention v.v) ⑦ Kỹ năng làm việc nhóm
Đối với ①, ②: Đào tạo dựa trên bộ tài liệu quy trình・quy định của công ty. Đối với ③ ~ ⑦: Nhân viên mới tham gia dự án giả định. Các nội dung cần đào tạo sẽ được hướng dẫn thông qua quá trình thực hiện dự án giả định của nhân viên.
Trường hợp dự án cần sử dụng kỹ thuật mới hoặc có những yêu cầu về năng lực mà nhân viên chưa đáp ứng được thì sẽ tiến hành đào tạo cho nhân viên.
Tiến hành giống với ③ ~ ⑦ của [Đào tạo nhân viên mới].
Giúp nhân viên hoàn thiện năng lực trong quá trình tham gia tiến hành dự án.
Theo dõi thường xuyên kết quả công việc của nhân viên, phát hiện vấn đề và đưa ra những hướng dẫn để nhân viên cải thiện năng lực của mình.
Qua thực tế, xác định những vấn đề cụ thể về kỹ thuật, phương pháp tiến hành v.v đang gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng, hiệu suất phát triển của từng bộ phận hay toàn công ty. Từ đó tiến hành đào tạo nhằm khắc phục những vấn đề này. Hoặc cũng có thể đào tạo những kỹ thuật mới, kỹ thuật hữu ích v.v nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật của nhân viên.
Mỗi bộ phận chủ động thu thập thông tin, xác định chủ đề và tiến hành hoạt động đào tạo vào thời điểm thích hợp.
Cung cấp nền tảng tiếng Nhật phù hợp để nhân viên có thể tiến hành công việc thuận lợi.
Tổ chức các lớp tiếng Nhật đủ mọi trình độ từ sơ cấp đến cao cấp trong công ty. Phụ trách giảng dạy là các giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm (có cả giảng viên người Nhật). Những nhân viên thi đậu bằng năng lực Nhật ngữ từ cấp độ N4 trở lên sẽ được nhận phụ cấp bằng cấp hàng tháng.
Thông tin tuyển dụng
Phỏng vấn nhân viên