2025/10/31

Share

  • Share on Facebook
  • Share on Twitter

Hệ thống khảo sát mức độ hài lòng khách hàng phát triển bằng CakePHP và MySQL Hệ thống khảo sát mức độ hài lòng khách hàng phát triển bằng CakePHP và MySQL

Tổng quan dự án

Chúng tôi đã xây dựng một hệ thống hỗ trợ khách hàng để khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng sau khi mua xe.

Công nghệ và công cụ phát triển đã sử dụng

  • Ngôn ngữ lập trình: PHP
  • Back end framework: CakePHP 2
  • Test framework: PHPUnit
  • Database: MySQL
  • Tool quản lý task: Excel
  • Communication tool: Redmine

Vấn đề của khách hàng

  • Trực quan hóa mức độ hài lòng của khách hàng sau khi mua và cơ chế hóa việc xây dựng mối quan hệ
    Khách hàng cần một hệ thống để theo dõi và nắm bắt cụ thể mức độ hài lòng của khách hàng sau khi mua xe.
    Ngoài ra, khách hàng không chỉ muốn thu thập dữ liệu mà còn mong muốn xây dựng một cơ chế để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng sau khi mua, thông qua việc hệ thống hóa quy trình gửi quà tặng (thẻ QUO) như một lời cảm ơn đến những người tham gia khảo sát.

Yêu cầu của khách hàng

  • Phát triển hệ thống trung thành với tài liệu thiết kế và thực hiện chức năng tự động xóa dữ liệu
    Yêu cầu chính từ khách hàng là phát triển hệ thống một cách trung thực dựa trên tài liệu thiết kế được cung cấp và đảm bảo hệ thống hoạt động đúng theo thông số kỹ thuật đã định nghĩa.
    Bên cạnh đó, từ góc độ bảo mật và tuân thủ, khách hàng cũng yêu cầu thực hiện chức năng tự động xóa dữ liệu khảo sát và thông tin khách hàng (thông tin cá nhân) sau khi hết thời hạn lưu trữ 6 tháng.

Đề xuất và phương pháp tiếp cận của chúng tôi

  • Phân tích chính xác tài liệu thiết kế và thực hiện kiểm thử để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật
    Trước hết, chúng tôi bắt đầu bằng việc phân tích chi tiết tài liệu thiết kế do khách hàng cung cấp.
    Điều này nhằm đảm bảo toàn bộ đội ngũ phát triển hiểu đúng logic nghiệp vụ và luồng xử lý đằng sau hệ thống.
    Trên cơ sở đó, chúng tôi tiến hành xây dựng hệ thống và thực hiện kiểm thử nghiêm ngặt để xác nhận và đảm bảo rằng hệ thống đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật của khách hàng.
  • Hỗ trợ bảo trì liên tục để đảm bảo vận hành ổn định sau khi hệ thống đi vào hoạt động
    Việc phát triển hệ thống không kết thúc khi hoàn thành; vận hành ổn định sau khi triển khai mới là điều quan trọng.
    Chúng tôi đã đề xuất cung cấp hỗ trợ bảo trì liên tục ngay cả sau khi hệ thống bắt đầu vận hành trong môi trường thực tế.
    Bằng cách này, chúng tôi thiết lập một cơ chế cho phép phản ứng nhanh chóng trong trường hợp xảy ra sự cố, hỗ trợ khách hàng yên tâm sử dụng hệ thống và tập trung vào mục đích chính là theo dõi sự hài lòng của khách hàng và xây dựng mối quan hệ.