2025/10/31
Share
Hệ thống khảo sát mức độ hài lòng khách hàng phát triển bằng CakePHP và MySQL
Tổng quan dự án
Xây dựng hệ thống hỗ trợ khách hàng thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người mua xe
Công nghệ và công cụ phát triển đã sử dụng
- Ngôn ngữ lập trình: PHP
- Back end framework: CakePHP 2
- Test framework: PHPUnit
- Database: MySQL
- Tool quản lý task: Excel
- Tool liên lạc: Redmine
Vấn đề khách hàng cần giải quyết
- Trực quan hóa mức độ hài lòng của người mua và hệ thống hóa việc xây dựng mối quan hệ với người mua
Khách hàng cần một hệ thống để theo dõi và nắm bắt cụ thể mức độ hài lòng của người mua sau khi mua xe.
Ngoài việc thu thập dữ liệu, khách hàng còn có nhu cầu xây dựng một cơ chế để duy trì mối quan hệ tốt với người mua thông qua việc hệ thống hóa quy trình gửi quà tặng (thẻ QUO) để cảm ơn những người tham gia khảo sát.
Yêu cầu của khách hàng
- Phát triển hệ thống dựa trên tài liệu thiết kế và tạo chức năng tự động xóa dữ liệu
Yêu cầu chính từ khách hàng là phát triển hệ thống bám sát theo tài liệu thiết kế được cung cấp và đảm bảo hệ thống hoạt động đúng theo quy cách đã định nghĩa.
Bên cạnh đó, để đảm bảo bảo mật và tuân thủ pháp luật về thông tin cá nhân, khách hàng cũng yêu cầu thực hiện chức năng tự động xóa dữ liệu khảo sát và thông tin khách hàng (thông tin cá nhân) sau khi kết thúc thời hạn lưu trữ 6 tháng.
Đề xuất và phương pháp tiếp cận
- Phân tích chính xác tài liệu thiết kế và thực hiện kiểm thử để đảm bảo quy cách được yêu cầu
Chúng tôi bắt đầu quá trình phát triển bằng việc phân tích chi tiết tài liệu thiết kế do khách hàng cung cấp. Điều này nhằm đảm bảo toàn bộ đội ngũ phát triển hiểu đúng logic nghiệp vụ và luồng xử lý trong hệ thống.
Tiếp theo đó, chúng tôi tiến hành xây dựng hệ thống dựa trên kết quả phân tích, đồng thời thực hiện kiểm thử nghiêm ngặt để đảm bảo rằng hệ thống đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khách hàng đã đặt ra. - Hỗ trợ bảo trì để đảm bảo vận hành ổn định sau khi hệ thống đi vào hoạt động
Với chúng tôi, việc phát triển hệ thống không dừng lại ở khâu hoàn thiện sản phẩm, mà việc đảm bảo hệ thống vận hành ổn định sau khi triển khai cũng là một công đoạn quan trọng.
Chúng tôi đã đề xuất cung cấp hỗ trợ bảo trì ngay cả sau khi khách hàng đã đưa vào sử dụng hệ thống trong thực tế.
Bằng cách này, chúng tôi đã thiết lập được một cơ chế xử lý nhanh chóng trong trường hợp xảy ra sự cố, giúp khách hàng yên tâm sử dụng hệ thống và có thể tập trung vào mục đích chính là theo dõi mức độ hài lòng và xây dựng quan hệ tốt với người mua.
Related Case Studies